Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Lưu đày thần y mang theo không gian chạy nạn - Chương 1207

Cập nhật lúc: 2024-09-26 11:05:47
Lượt xem: 67

Mỗi ngày Mặc Cửu Diệp viết xong danh sách mua đồ để Phùng thúc phụ trách ra ngoài mua sắm, sau đó hắn sẽ đích thân xuống bếp nấu vài món ăn cho cả nhà ăn.

Hách Thượng thư không ngờ tới nữ tế nhà mình lại còn biết tài nghệ nấu nướng tài giỏi như thế, điều này hoàn toàn đổi mới nhận thức của ông.

Khoan không nói Mặc Cửu Diệp đã từng có thân phận như thế nào, chỉ dựa vào điểm một hán tử cả ngày múa đao lộng thương vào bếp thì đã không thể không khiến ông nhìn với cặp mắt khác xưa.

Hơn nữa trong nhận thức của Hách Thượng thư, đạo lý quân tử tránh xa bếp núc có từ thánh hiền thư, việc nấu cơm này đều là do nữ tử đi làm.

Kết quả, nữ nhi bảo bối của ông chẳng những không vào bếp, cơm nàng ăn đều là nữ tế đích thân múc xong đưa đến trước mặt.

Xem ra, lúc trước ông cố chấp tuân thủ ước định để nữ nhi gả vào Mặc gia là vô cùng chính xác.

Tuy có lẽ cuộc sống của bọn họ ở Tây Bắc không như kinh thành, nhưng chỉ dựa vào việc nữ tế yêu thương nàng, thì người làm cha như ông đã rất yên lòng vui vẻ rồi...

Ngày này, Mặc Cửu Diệp mới chuẩn bị xong bữa tối, định đi ra ngoài gọi người tới dùng cơm, thì Tiểu Bạch đã mang theo thư tự tay của Mặc Kình trở về.

Sau khi Mặc Cửu Diệp mở thư ra xem, đã không lo được gọi người đến dùng bữa tối.

Hắn kéo Hách Tri Nhiễm đến thư phòng của Hách Thượng thư.

"Nhạc phụ, tin tức trong thư của gia phụ nói Man Di đã tập kết rất nhiều binh mã, đang tấn công Tây cảnh nước ta."

Lúc này Hách Thượng thư đang xem công văn trên bàn, bởi những thứ này đều là Thuận Vũ Đế giao cho ông.

Đơn từ quan của ông đã được phê chuẩn, chỉ là trước khi rời khỏi phải xử lý xong một số sự việc trong nha môn.

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/index.php/luu-day-than-y-mang-theo-khong-gian-chay-nan/chuong-1207.html.]

Nghe thấy lời nói của Mặc Cửu Diệp, Hách Thượng thư buông bút lông trong tay xuống lập tức đứng lên.

"Con nói gì cơ? Man Di tiến công vương triều Đại Thuận ta? Tại sao triều đình vẫn chưa nhận được tin tức này?”

"Nhạc phụ, vài ngày trước đó ta bảo Tiểu Bạch mang thư về nhà báo bình an, Tiểu Bạch mới gấp rút chạy về, đưa đến tin tức này.

Không biết Triều đình là vì người đưa tin bên Tây cảnh không có tốc độ nhanh như Tiểu Bạch.

Phụ thân ta viết thư là bốn ngày trước, khi đó người Man Di đã bắt đầu ồ ạt tiến công Tây cảnh hết hai ngày."

"Nói cách khác, Tây cảnh đã tiến công triều ta sáu ngày rồi?" Trong mắt Hách Thượng thư, chuyện này hết sức nghiêm trọng.

Tuy vương triều Đại Thuận cũng phái binh trấn thủ ở Tây cảnh, nhưng nếu Man Di tiến công với quy mô lớn, những người này căn bản không ngăn cản được.

"Cửu Diệp, con nói xem, việc này nên làm thế nào cho phải?"

Mặc Cửu Diệp tới đây chỉ là báo tin tức này cho nhạc phụ, cũng không dự tính để ông đi bận tâm, cho dù nhạc phụ không có ý định từ quan, ông là một quan văn lại làm sao có thể giải quyết việc này?

"Nhạc phụ, ta định đến chỗ Tam hoàng tử một chuyến, báo tin tức này cho hắn ta biết."

"Đúng đúng đúng, chuyện này phải nói với Tam hoàng tử, dù sao đường lối chúng ta nhận được tin tức tương đối đặc thù, không cách nào nói rõ ra ngoài."

Hách Tri Nhiễm ở lại đây với phụ thân, Mặc Cửu Diệp thi triển khinh công gấp rút chạy sang phủ đệ của Nam Vũ.

Hiện giờ Nam Vũ vẫn ở trong Phí phủ, sức khỏe của hoàng thượng đã hoàn toàn bình phục, hồi phục tảo triều, ông ta cũng chính thức công bố thân phận của Nam Vũ trước mặt văn võ cả triều.

Đồng thời ban phủ Kì Vương mà Nam Kì từng ở cho hắn ta, tuy nhiên, thời gian gần đây sự việc trên triều đình khá nhiều, Nam Vũ vẫn chưa có dành được thời gian chuyển nhà.

Loading...