Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Chỉ Cần Là Chàng, Bao Lâu Ta Cũng Chờ - Chương 20+21

Cập nhật lúc: 2024-05-16 20:31:07
Lượt xem: 464

*Đến đây đôi trẻ xác nhận tình cảm và cũng mang thai rồi nên đổi ngôi kể thứ ba gọi Trường Tôn Yến là huynh nhé*

Chương 20

Rồi sau đó, động tĩnh bên ngoài lại ngày càng nhỏ dần.

Bà v.ú quản gia đi mua gạo, mang về tin tức nói rằng, hoàng cung đã thất thủ, giang sơn đổi chủ e là chỉ còn tính bằng ngày.

Tiểu Hoàng đế quả thật không phải là một vị hoàng đế tốt, đố kị hiền năng, quần thần ly tâm, nhưng thật sự chỉ trong một đêm đã trở thành tù nhân dưới bậc thang, còn có vài phần là do ta ban tặng, trong lòng ta cũng không dễ chịu.

[Bản dịch thuộc quyền sở hữu của bé Chanh - FB: Một Chiếc Chanh Vô Tree, chỉ được đăng tải trên fb và MonkeyD, những chỗ khác đều là ăn trộm nhé ạ~ đừng quên oánh giá pết Chanh 5 sao nhó, mãi iu mn]

Cha ta quả nhiên là ở trong cung, hiện giờ cũng bị giam cùng Tiểu Hoàng đế, tiếp tục sự trung thành tận tâm của ông.

Mẹ ta nghe tin, liên tục hỏi ta, cha ta sẽ có kết cục như thế nào.

Xưa nay thành vương bại khấu, có thể có kết cục gì, rõ như ban ngày.

Có Trường Tôn Yến ở đó, ta tin tưởng huynh ấy sẽ giữ lại cho cha ta một mạng. Huống hồ Ngũ hoàng tử muốn danh chính ngôn thuận kế thừa đại thống, nhất là lúc cần thu phục lòng người, tỏ rõ sự nhân ái, không thấy được sẽ vội vàng g.i.ế.c sạch.

Ta sợ là, cha ta có lỗi với lòng, nhất định phải lấy thân tuẫn quốc, ngăn cũng không ngăn được.

Việc đã đến nước này, chỉ có một mình Trường Tôn Yến mới có thể cứu ông.

Bất luận như thế nào, ta phải tìm được huynh ấy trước.

Mẹ ta và Uyển Uyển như trước kia ngăn cản ta không cho ta ra ngoài, lúc này bụng ta đã càng lúc càng lộ rõ, chân tay cũng không linh hoạt, tường cũng không thể trèo qua được.

Lần này ta không nói với các nàng hãy yên tâm nữa, vẫn là chiêu cũ hiệu quả, một chưởng một người.

Ta cười gằn đi về phía Uyển Uyển, nàng ta cười nịnh nọt chỉ vào cổ mình: "Hay là, để muội tự làm?"

"Không cần phiền muội, vẫn là để ta." Thật đáng thương Uyển Uyển, thật xin lỗi nàng.

Nhìn dáng vẻ hiện tại của nàng ta khiến ta không khỏi thở dài, nếu năm năm trước, ta đã có giác ngộ bất trung bất hiếu này, đâu đến nỗi thế này?

Vừa giơ tay lên, còn chưa kịp bổ xuống, đột nhiên cánh tay ta bị một bàn tay mạnh mẽ nắm chặt.

Không phải chứ, anh hùng cứu mỹ nhân, giờ phút này còn diễn cái này?

Ta khó tin quay đầu lại, kết quả đối diện chính là khuôn mặt ngày đêm mong nhớ. Con ngươi ta không khỏi mở to, cổ tay bị nắm lấy bỗng chốc mềm nhũn.

Trường Tôn Yến cũng vẻ mặt kinh ngạc nhìn ta: "Nàng đang làm gì vậy?"

Rất khó giải thích, trong khung cảnh kỳ quái đến cực điểm này, ta thật sự rất khó giải thích ta đang làm gì.

"Thế tử, a tỷ... A tỷ nàng..." Uyển Uyển thấy mình còn tỉnh táo, "Oa" một tiếng khóc lớn, "A tỷ nàng ta lại muốn đánh ngất muội!"

"Đánh ngất muội ấy làm gì?" Trường Tôn Yến ngược lại cười, "Nàng lại chui vào kiệu hoa, gả cho ta một lần nữa?"

Ta bĩu môi, trong đầu chỉ có sự đáng thương cho mẹ ta, vô cớ bị ta đánh một cái. Cũng đáng thương cho ta, ngay cả lão nương ta cũng dám đánh, sợ là phải giảm hai năm tuổi thọ.

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/index.php/chi-can-la-chang-bao-lau-ta-cung-cho/chuong-2021.html.]

Trường Tôn Yến chỉ ra ngoài phủ: "Kiệu hoa đang ở ngay cửa, đang chờ nàng đấy. A Tán, ta nợ nàng một cỗ kiệu hoa tám người khiêng rước dâu đàng hoàng. Năm năm rồi, ta nên trả lại cho nàng."

"Chờ chờ chờ, huynh nói gì cơ? Kiệu hoa tám người khiêng, năm năm?" Chờ đã, câu nói này lượng thông tin quá lớn, ta phản ứng không kịp.

"A Tán, ta đưa nàng về nhà."

Huynh ấy cười với ta, như thể chứa đựng toàn bộ hạnh phúc của thế gian.

Trừ...

Trừ việc ta còn chưa kịp nắm lấy tay huynh ấy đưa ra, Trường Tôn Yến tự mình lắc lư thân thể, loạng choạng hai cái, đột ngột ngã vào lòng ta.

Ta sờ một cái, mới phát hiện má huynh ấy lạnh lẽo như vậy, nhưng lưng lại ẩm ướt tanh ngọt, ta nhìn lòng bàn tay, dính đầy m.á.u đen đặc sệt...

21

Lần này, ta nhét huynh ấy vào kiệu hoa, nhanh chóng quay về Thế tử phủ.

Trường Tôn Yến hôn mê hai ngày.

Đại phu nói không sao, vết thương trên lưng đã hơn một tháng, vẫn chưa xử lý tốt, lành lại rồi lại rách ra, mới biến thành bộ dạng như bây giờ. Không chỉ như thế, huynh ấy còn lo nghĩ quá độ, tích tụ đã lâu, trên người vết thương mới chồng lên vết thương cũ, có thể chống đỡ đến khi đánh xong trận chiến này, đã là người sắt rồi.

Không, Trường Tôn Yến còn lợi hại hơn những gì huynh ấy tưởng tượng, huynh ấy nào chỉ chống đỡ đến khi đánh xong trận chiến này, huynh ấy một mực chống đỡ đến khi gặp được A Tán khiến huynh ấy ngày đêm mong nhớ, một mực chống đỡ đến khi đưa tay ra cho nàng, một mực chống đỡ đến khi muốn đưa ta về nhà.

Là A Tán của huynh ấy vô dụng, A Tán của huynh ấy không kịp nắm lấy nó.

Ta tự mình cởi áo giáp, cởi y phục cho Trường Tôn Yến, lấy khăn ướt cẩn thận lau thân thể huynh ấy.

Nhìn thấy thân thể huynh ấy trong nháy mắt, tay ta bắt đầu run rẩy không tự chủ được, nước mắt tuôn rơi. Ta che mặt, mặc kệ bản thân mất mặt mà khóc không thành tiếng.

Ta không dám nghĩ, không dám nghĩ trong khoảng thời gian này Trường Tôn Yến đã sống những ngày tháng như thế nào.

Trên người huynh ấy có lỗ thủng do mũi tên để lại, có vết sẹo do đao kiếm để lại, còn có vết bầm tím do va chạm, có vết thương cũ khó lành. Huynh ấy căn bản không phải người sắt, huynh ấy chính là phàm nhân, lại trải qua chín sống một chết.

Ta cũng không dám nghĩ trên sa trường huynh ấy làm sao bày binh bố trận, làm sao chỉ huy, khi huynh ấy giơ cao cờ tướng, trước mặt là mưa tên, là lưỡi d.a.o ngắn giao nhau, là m.á.u chảy thành sông, là xác c.h.ế.t khắp nơi. Nghe nói chỉ riêng trận chiến công thành đó, huynh ấy đã hô to "Giế.t!" suốt một ngày một đêm, huynh ấy xông pha trận mạc, ngựa già bị đá lăn của quân địch đập trúng, đuốc lửa in cả bầu trời thành một mảng đỏ sẫm.

Ta sờ thân thể đầy thương tích của huynh ấy, không dám nghĩ, lại không nhịn được nghĩ, nếu như mũi tên nào đó sâu thêm một tấc, thanh kiếm nào đó xiên thêm một chút...

Mà khi huynh ấy trải qua những điều này, ta lại được huynh ấy bảo vệ cẩn thận, như một miếng ngọc bội quý giá nhất, được cất giữ cẩn thận trong hộp gấm là phủ họ Đỗ này.

Ta càng sợ hãi, nắm tay huynh ấy, một khắc cũng không nỡ buông ra.

Năm năm trước có sinh ly tử biệt, năm năm sau vẫn là đao quang kiếm ảnh không ngừng, chim nhạn bay lẻ loi.

Ta ở bên giường Trường Tôn Yến canh giữ hai đêm, ngoài việc phái người ra ngoài dò la tin tức của cha ta, chính là ngày đêm ở bên huynh ấy.

Đến sáng ngày thứ ba, ta vừa mới gục xuống một lúc, vệt nước mắt trên mặt còn chưa khô, đột nhiên cảm nhận được một bàn tay ấm áp đang vuốt ve mặt ta.

"Không sao đâu, A Tán, không sao đâu..." Giọng nói khàn khàn như vậy, nhưng nghe vào lại khiến người ta yên tâm như thế, "Đừng lo lắng cho cha nàng, trước khi ta đi tìm muội, đã cầu xin Ngũ hoàng tử, để hắn giữ lại cho Tiểu Hoàng đế một mạng, thể hiện lòng nhân đức của hắn, cũng nhân đó thu phục lòng lão thần. Hắn đều đồng ý rồi, hắn sẽ phế bỏ đế hiệu của Tiểu Hoàng đế, đưa đến đất phong, bảo đảm hắn cả đời phú quý vinh hoa. Đỗ đại nhân cũng sẽ được phái đi cùng, để ông ở bên cạnh Tiểu Hoàng đế, tiếp tục tận trung với hắn."

Trường Tôn Yến, đầu óc huynh ấy có phải không bình thường không?

Loading...