Chỉ Cần Là Chàng, Bao Lâu Ta Cũng Chờ - Chương 21+22

Cập nhật lúc: 2024-07-07 16:18:19
Lượt xem: 421

Làm ta vừa khóc vừa cười, tại sao bản thân huynh ấy đã thành ra thế này, sau khi tỉnh lại việc đầu tiên nghĩ đến, lại là chuyện ta lo lắng nhất.

Huynh ấy còn chu đáo như vậy, chu toàn như vậy, vừa giữ được mạng cho cha ta, lại cho ông ý nghĩa để tiếp tục sống.

Đúng vậy, đây là cách duy nhất cứu cha ta, không cần ta nói một chữ, đã bị huynh ấy tính toán đâu ra đấy.

Ta khóc càng lớn: "Trường Tôn Yến chàng đừng có diễn nữa được không? Chàng nghĩ đến bản thân mình đi, chàng nhìn xem bản thân mình đi, ta sợ muốn c.h.ế.t rồi, ta thật sự sợ muốn c.h.ế.t rồi, trên người chàng toàn là vết thương, toàn là máu, ta rất sợ, ta thật sự rất sợ..."

"Xin lỗi, xin lỗi A Tán." Huynh ấy ôm chặt ta vào lòng, "Là ta không tốt, làm nàng lo lắng, ta đáng c.h.ế.t vạn lần."

"Chết cái gì mà c.h.ế.t hả." Ta vội vàng bịt miệng huynh ấy, đang định nói gì đó, đột nhiên phản ứng lại, lại đẩy huynh ấy ra, "Chờ đã, Trường Tôn Yến, huynh gọi ta là gì? Vừa rồi huynh gọi ta là gì!"

Huynh ấy nhìn chằm chằm ta, không phải ánh mắt nhìn Đỗ Yến Quy, mà là nhìn Đỗ Nhu Tán.

Cho dù đều là tình cảm không kiềm chế được, đều là từ thích thân thể trước, nhưng mỗi người, chính là không giống nhau.

"Ta gọi nàng là A Tán muội muội, nàng gọi ta là Yến ca ca." Huynh ấy lặp lại một lần, "A Tán, năm năm này, khổ cho nàng rồi."

22

Trường Tôn Yến nói với ta, là một mũi tên b.ắ.n tới trên sa trường, khiến huynh ấy nhặt lại được ký ức đã bỏ lỡ năm năm này.

Năm năm trước, ta từng đỡ cho huynh ấy một mũi tên.

Năm đó ta mạng lớn, mũi tên đó b.ắ.n trúng miếng ngọc bội trên n.g.ự.c ta, ngọc vỡ, ta sống sót. Mà miếng ngọc bội đó, là vật định tình của Trường Tôn Yến và ta.

Phải nói ta và Trường Tôn Yến, đó là duyên phận suốt bảy năm.

Bảy năm trước, ta và Trường Tôn Yến gặp nhau lần đầu ở bãi săn, lập tức tâm đầu ý hợp, hận gặp nhau quá muộn, sau đó càng là hai tình tương duyệt, đôi uyên ương hòa hợp, có thể nói là khá có triển vọng.

Lúc đó ta là đại tiểu thư Đỗ Nhu Tán xinh đẹp tài năng của phủ họ Đỗ, huynh ấy là thế tử Trường Tôn Yến ung dung nhàn nhã của Vĩnh Lạc vương phủ, theo lý mà nói chính là đôi trời sinh môn đăng hộ đối.

Đáng tiếc, không chịu nổi cha ta và cha huynh ấy là kẻ thù truyền kiếp, hơn nữa lúc đó còn đang đấu đến mức giằng co. Cha huynh ấy là Vĩnh Lạc vương thuộc phe Ngũ hoàng tử, cha ta lại ủng hộ lão Hoàng đế và bát hoàng tử do lão Hoàng đế sủng ái sinh ra. Cho nên hai người vừa gặp mặt đã trừng mắt nhìn nhau, chỉ thiếu nước giật tóc tát tai.

Không nói đến hai nhà kết thành lương duyên, hai người bọn họ không xé xác nhau đến chết, xé ta và huynh ấy thành kẻ thù g.i.ế.c cha, đã là công đức vô lượng của hai lão già này rồi.

Đương nhiên, ta và Trường Tôn Yến có giấu giếm kỹ đến đâu, cũng rốt cuộc không thoát khỏi hai con cáo già này.

Cha ta dần dần nhận ra tất cả những điều này, hận sắt không thành thép, ông vội vàng định ra hôn sự của ta và Cao Yến Hằng, muốn gả ta cho nhà họ Cao có chiến công hiển hách làm vợ, ý đồ xoay chuyển tâm ý của ta. Trước khi thành thân, ông càng nhốt ta trong phủ họ Đỗ, không cho ta đi đâu cả.

Hận là hận ở chỗ lúc đó ta ngoan ngoãn, ta hiền thục, ta là đại tiểu thư khuê các, ta không thể một chưởng đánh ngất bọn họ, sau đó làm trái lẽ thường mà bỏ đi.

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/chi-can-la-chang-bao-lau-ta-cung-cho/chuong-2122.html.]

Sắp đến ngày lành tháng tốt, hết lần này tới lần khác trời không chiều lòng cha ta - Cao Yến Hằng được phái lên sa trường, cùng Trường Tôn Yến, hơn nữa đi rồi mãi không quay lại.

Bọn họ nói cái c.h.ế.t của Cao Yến Hằng, là do Vĩnh Lạc vương phủ kiêng kỵ thế lực nhà họ Cao, thế tử Yến cố ý dụ dỗ Cao tiểu tướng quân đi sâu vào bẫy rập, loại trừ hắn.

Chưa kịp hỏi trực tiếp một câu nguyên do trong đó, nhưng ta chính là tin huynh ấy, ta tin Trường Tôn Yến sẽ không làm chuyện như vậy. Cho dù là vì ta, huynh ấy cũng tuyệt đối không làm.

Rất lâu sau ta mới biết được, ta quả thực không tin nhầm người. Cái c.h.ế.t của Cao Yến Hằng là kế sách của Tiểu Hoàng đế, hắn cố ý hại Cao gia tiểu tướng quân c.h.ế.t trận sa trường, nhằm chia rẽ Cao đại nhân và Vĩnh Lạc vương phủ, ngồi thu lợi của ngư ông. Nói như vậy, Trường Tôn Yến cuối cùng coi như đã báo thù cho Cao Yến Hằng.

Sau đó, cha ta càng nhốt ta kỹ hơn.

Ta ở trong phủ họ Đỗ suốt nửa năm, từ lúc liễu rủ xuống cho đến khi mưa tuyết rơi đầy trời, không còn gặp lại Trường Tôn Yến lần nào nữa.

"Ta nhớ nàng đến mức phát điên." Nói đến đây, Trường Tôn Yến nhẹ nhàng ôm ta vào lòng, "Lúc đó ta mỗi ngày đều mong, khi nào có thể danh chính ngôn thuận rước nàng về nhà, làm phu nhân của ta, từ nay về sau không bao giờ xa nhau nửa bước."

Tên đàn ông thối tha, kết quả có cưới hỏi đàng hoàng gì đâu! Rõ ràng là sau đó ta tự mình chui vào kiệu hoa, ta tự mình chắp tay dâng mình cho huynh ấy, còn liều mạng nhét bản thân vào lòng huynh ấy!

Hơn nữa...

"Không ngờ." Chính huynh ấy đã nói, "Thật sự cưới được nàng, ta lại không biết trân trọng."

Đúng vậy, đồ chó, hận huynh!

Bản dịch thuộc quyền sở hữu của Chanh - FB: Một Chiếc Chanh Vô Tree, được đăng tải duy nhất trên web MonkeyD, vui lòng không reup!!!!!!!!

Thực ra lúc đó, không chỉ một mình huynh ấy phát cuồng, ta cũng ngày ngày mong nhớ gặp lại.

Không ngờ, gặp lại, lại là một phen hiểm nguy sinh tử.

Mùa đông năm năm trước, lão Hoàng đế lại tổ chức cuộc đi săn mùa đông hàng năm.

Bãi săn đó, cũng là bãi săn mà Cao đại nhân và cha ta nhắm cung tên vào huynh ấy. Cao đại nhân muốn báo thù cho con trai, cha ta muốn loại bỏ con trai của kẻ thù truyền kiếp, cũng muốn làm ta c.h.ế.t tâm. Cho nên hai người bọn họ vỗ tay một cái, đạt thành nhất trí, bố trí trùng trùng điệp điệp, chỉ để lấy mạng Trường Tôn Yến.

Lâu ngày không gặp, lúc gặp lại, câu đầu tiên ta nói lại là: "Đi nhanh."

Đáng tiếc ta vẫn chậm một bước, lời còn chưa dứt, mũi tên đã như mưa rào ập tới.

Ta đỡ cho huynh ấy một mũi tên, tuy không bị thương tính mạng, nhưng vẫn bị cơn đau dữ dội làm cho gần như ngất xỉu, cuộn tròn trong lòng huynh ấy không nói nên lời.

Để tránh khỏi truy binh, ta và huynh ấy rơi xuống vách núi, đá núi lởm chởm, huynh ấy bảo vệ ta chặt chẽ, ta thấy đầu huynh ấy va vào đá núi, sau đó ôm ta càng chặt.

Lúc đó, ta đột nhiên cảm thấy, giữa hai môi ta, không nói rõ được rốt cuộc ai nợ ai.

Đã dây dưa không rõ, chi bằng cả đời này, cứ dây dưa không rõ như vậy.

Bình luận

7 bình luận

Loading...