Chỉ Cần Là Chàng, Bao Lâu Ta Cũng Chờ - Chương 15+16

Cập nhật lúc: 2024-07-07 16:52:51
Lượt xem: 455

Chương 15

Mùa xuân năm ấy, tiểu hoàng đế đích thân đến phủ Thái tử một chuyến.

Năm thành binh mã, tất cả đều trả lại.

Số binh mã này vốn đóng tại đất phong của Trường Tôn Yến, ăn của Trường Tôn Yến, uống của Trường Tôn Yến. Giờ đây đến tay tiểu hoàng đế, đóng quân ở gần kinh thành, chưa đầy hai tháng đã bộc lộ vấn đề quân lương không đủ, lương thảo thiếu hụt.

Trùng hợp thay, vào lúc này, Giang Nam đạo, vốn là vùng đất tích trữ lương thực, lại phải hứng chịu một trận mưa đông, lúa gạo thối rữa không ít, không thể cung ứng. Cứ tiếp tục như vậy, không phải là trơ mắt nhìn bọn họ c.h.ế.t đói, tiểu hoàng đế mang tiếng bạc đãi quân sĩ; thì cũng chỉ có thể trả lại nguyên chủ, vẫn là để Trường Tôn Yến nuôi bọn họ.

Tiểu hoàng đế đã chọn vế sau.

Ta không để tâm đến những điều này, ta biết, trận mưa ở Giang Nam chẳng qua chỉ là cái cớ. Trước khi đi săn mùa đông, Trường Tôn Yến đã gặp Phủ doãn Giang Nam đạo. Uyển Uyển dùng bồ câu đưa thư ra ngoài, kết quả bị ta nướng thành một món ngon.

Lên được bãi săn, xuống được phòng bếp, quả nhiên là ta - Kinh thành đệ nhất hiền thê.

Ta tự hào sờ sờ cái gối trong bụng.

Lần trước trước mặt tiểu hoàng đế giả vờ mang thai, ta chỉ có thể nhét gối vào giả bộ.

"Ọe." Trong phòng bếp, lúc ta đang thị sát việc chuẩn bị bữa tối, đột nhiên vịn cột nôn ọe một trận.

Tiếng hỏi han của tiểu đồng thu hút Trường Tôn Yến đi ngang qua, hắn đỡ lấy eo ta đang cong thành hình cung: "Hoàng thượng không có ở đây, nàng không cần diễn, cẩn thận bị đau lưng."

"Không phải như vậy đâu, Trường Tôn Yến." Ta nhíu mày, nôn đến mức giọng nói khàn cả đi, "Thật đó, thật đấy."

"Thật cái gì?" Hắn ngây ra đứng đó.

"Thật sự muốn nôn!" Ta hung hăng chọc vào bụng hắn, "Chàng. . . Chàng thật ngốc. . ."

Trên bữa tiệc tối, miệng Trường Tôn Yến cong lên như vầng trăng khuyết.

Trong phòng bếp, biết được ta đã lâu không thấy kinh nguyệt, càng thêm chứng thực suy nghĩ tự mình đa tình của hắn - hắn sắp được làm cha rồi.

Kỳ thật cũng không phải chuyện gì đáng mừng, từ phòng bếp đi ra ngoài, ta khinh thường nhìn Trường Tôn Yến đang cười ngây ngô: "Chàng vui cái gì hả? Có gì đáng vui chứ? Sinh ra con gái giống ta, chàng chẳng phải ngày nào cũng khóc lóc như cha ta sao?"

"Ta bằng lòng, cha nàng thì là cha nàng." Ánh mắt hắn chân thành như tân nương trên lễ đường.

Tiểu hoàng đế chưa từng thấy vị huynh trưởng nổi tiếng lạnh lộng của mình cười đến ngu người như vậy, nâng chén rượu lên, y cũng chỉ có thể bất đắc dĩ cười theo: "Thái tử và Thái tử phi thật là tình cảm, quả nhiên là vợ chồng hòa thuận, khiến người khác phải ghen tị."

"Ta sắp được làm cha rồi." Trường Tôn Yến nắm chặt lấy tay tiểu hoàng đế, "Ta sắp được làm cha rồi."

Tiểu hoàng đế vẻ mặt mơ hồ: "Trẫm biết rồi."

Trường Tôn Yến điên rồi, sau khi nắm lại binh quyền thì vui đến phát điên.

Tiểu hoàng đế nghĩ như vậy, vội vã rời khỏi phủ Thái tử.

Chương 16

Như vậy cũng tốt, có thai cũng tốt.

Đã mọi người đều không nhớ chuyện năm năm trước, vậy coi như chưa từng xảy ra, cũng công bằng.

Sau chuyện đi săn mùa đông, tính tình Uyển Uyển trở nên nhút nhát hơn rất nhiều.

Tình hình triều đình ngày càng căng thẳng, Trường Tôn Yến bỗng dưng bận rộn, tâm tư cũng càng thêm sâu nặng. Ta không muốn Uyển Uyển lại dấn thân vào vũng nước đục này, sợ nàng tự nhấn chìm mình, bèn lấy cớ nàng xung đột với việc mang thai của ta, đưa nàng về phủ họ Đỗ.

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/chi-can-la-chang-bao-lau-ta-cung-cho/chuong-1516.html.]

Từ đó ở kinh thành lại thêm một tội danh của ta - ghen tuông.

Con gái út của nhà họ Đỗ khó khăn lắm mới gả đi được lại không vừa ý, vậy mà còn nhỏ nhen, muốn nắm giữ cả phủ Thái tử, ngay cả muội muội ruột cũng đuổi về nhà mẹ đẻ? Mọi người nói ta như vậy.

Nước miếng cũng hại người, mọi người cứ nói mãi, quả báo cư nhiên thật sự đến bất ngờ.

Cái thai này, hành hạ ta còn lợi hại hơn hành hạ ai, lúc thì chóng mặt lúc thì đau đớn, khiến ta cả ngày sống không bằng chết.

Lúc ta ốm nghén rõ ràng nhất, thường xuyên thức trắng đêm, mở mắt đến tận sáng.

Sau niềm vui ngắn ngủi, Trường Tôn Yến cũng bắt đầu lo lắng, ta không biết hắn đang sầu khổ vì điều gì, có lẽ một nửa là vì thân thể của ta, nửa kia ta cũng không hỏi. Dù sao, nói cho cùng ta vẫn là con gái nhà họ Đỗ, đứng ở phía đối lập mà hắn không thể không thừa nhận.

Một ngày nọ, ta đến tận giờ Mão mới ngủ được, chưa được hai canh giờ đã tỉnh lại, không ngờ nhìn thấy Trường Tôn Yến mặt mày sắt đá ngồi bên giường.

"Yến ca ca." Hắn lẩm bẩm một câu, ngay sau đó chất vấn: "Nàng trong mơ gọi là ai?"

Trong lòng ta lộp bộp một tiếng, tên ngốc này!

"Yến ca ca, gọi chàng đó!" Ta đảo mắt đáp.

"Gọi ta? Từ khi chúng ta thành thân đến nay, nàng gọi ta bằng tên đầy đủ, gọi ta là Thái tử, duy nhất chưa từng gọi Yến ca ca. Tại sao đến trong mơ, lại bất giác thốt ra?" Trường Tôn Yến cười lạnh, "Còn có một chuyện, ta cũng luôn muốn hiểu rõ."

Chàng không hiểu nhiều lắm, sao cứ phải làm cho ra nhẽ?

"Nàng nói nàng cũng không nhớ rõ chuyện năm năm trước đã xảy ra chuyện gì, nhưng tại sao nàng lại hết lần này tới lần khác nhớ rõ Cao Yến Hằng là c.h.ế.t trong tay ta?" Hắn không tha, "Yến Quy Yến Quy, nàng còn cố ý đổi cái tên này. Sao, nàng cứ luyến tiếc hắn như vậy, mong hắn trở về, mong suốt năm năm?"

Ta ngẩn người, diễn cái gì đây?

Trường Tôn Yến bóp chặt mặt ta: "Vậy còn ta, ta đối xử với nàng không tốt sao? Tại sao lại như vậy? Nàng có biết hay không, ta đối với nàng, là động tâm thật lòng."

Ta ho khan hai tiếng, hắn cũng không còn thương xót, tay không ngừng dùng lực.

Hừ, đàn ông, quả nhiên trở mặt còn nhanh hơn lật sách.

"Đỗ Yến Quy, bây giờ nàng nói cho ta biết, nàng gả cho ta, rốt cuộc là có ý đồ gì?"

"Ta thật sự không biết chàng đang nói gì, ta có thể có ý đồ gì? Muốn g.i.ế.c chàng thì đã sớm g.i.ế.c rồi, chờ đến tận hôm nay? Huống hồ chàng cũng không phải ngày đầu tiên biết người này là Cao Yến Hằng, hôm nay ở đây diễn trò gì vậy hả!" Ta cảm thấy hắn điên rồi, hất tay hắn ra, bò xuống giường muốn chạy ra ngoài.

Trường Tôn Yến kéo ta lại, không buông tay: "Nhưng ta là ngày đầu tiên biết được, nàng không thể quên hắn, cho đến bây giờ, trong mơ gọi vẫn là tên của hắn. . ."

"Ta còn mơ thấy con gái giống chàng đấy!" Ta phản bác.

Bản dịch thuộc quyền sở hữu của Chanh - FB: Một Chiếc Chanh Vô Tree, được đăng tải duy nhất trên web MonkeyD, vui lòng không reup!!!!!!!!

Không đúng lắm, ta càng nghĩ càng thấy không đúng.

Nhưng ta lại không nói ra được chỗ nào không đúng, càng đáng sợ hơn là, ta luôn cảm thấy đây chỉ là gợn sóng trước cơn bão, đang báo hiệu con sói dữ không thể dự đoán trước.

Sự tức giận của Trường Tôn Yến không đầu không đuôi, hắn nhốt ta trong phủ Thái tử, không cho ta đi đâu cả.

Đúng lúc này, một lão bà tìm đến cửa, chỉ đích danh muốn gặp ta.

Bà ta nói mình là ma ma phục vụ bên cạnh mẫu thân Cao Yến Hằng là Cao phu nhân, gần đây Cao phu nhân sắp qua đời. Năm xưa Cao đại nhân bị sao trạch tịch biên gia sản, vợ con lưu lạc khắp nơi, thân không một đồng, đồ trang sức quần áo lần lượt đều đem cầm cố hết. Giờ đây Cao phu nhân bệnh nặng không chữa được, thật sự là không còn cách nào khác, mới nghĩ đến việc đến tìm ta, cầu xin ta cứu cứu phu nhân nhà bọn họ.

Chuyện này cũng quá kỳ quái, sao lại móc xích lẫn nhau, chặt chẽ như vậy?

Ta cũng không thể thấy c.h.ế.t mà không cứu, tuy rằng Trường Tôn Yến giam lỏng ta, ta vẫn lấy bạc chạy ra ngoài.

Kết quả đi ngang qua góc đường kinh phương pháp, bỗng nhiên lao ra một chiếc xe ngựa.

Bình luận

7 bình luận

Loading...