Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

BẠN BÈ BÌNH THƯỜNG - 7+8+9+10

Cập nhật lúc: 2024-09-11 10:08:56
Lượt xem: 2,039

7  

Ngồi bên cạnh Chu Thừa Lâm là một cô gái trẻ rất xinh đẹp, kiểu nhan sắc khiến người ta kinh ngạc ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên, dường như cô không có sức hấp dẫn lâu dài như Phó Tĩnh Chi. Trước đây, vị trí đó luôn thuộc về Tĩnh Chi, giờ đây có người mới thay thế, khiến mọi người có chút không quen. Nhưng vì đây là bạn gái đầu tiên mà Chu Thừa Lâm công khai, ai nấy đều tỏ ra rất lịch sự và nhiệt tình.  

"Mình nghĩ Tĩnh Chi không thể quay lại rồi."  

"Ừ, cảng thành xa như thế, cũng dễ hiểu thôi."  

"Anh Lâm, hay là chúng ta đừng đợi nữa?"  

Cô gái bên cạnh Chu Thừa Lâm tò mò hỏi: "Thừa Lâm, Tĩnh Chi là ai vậy?"  

Anh cười nhạt: "Chỉ là một người bạn bình thường thôi."  

"Vậy lần sau mình mời cô ấy nhé? Em đói quá rồi."  

"Được, ăn thôi."  

Chu Thừa Lâm cầm ly rượu lên. Bầu không khí dần trở nên sôi động. Anh uống đến hơi say. Cô gái bên cạnh cũng uống chút rượu, càng thêm quyến rũ. Bạn bè xung quanh cười đùa vui vẻ, nhưng Chu Thừa Lâm lại cảm thấy chẳng có gì quan trọng cả. Cô ấy không ở đây, nhưng trái đất vẫn quay. Phụ nữ, bạn bè, vẫn cứ vây quanh anh. Có cô ấy hay không, mọi thứ vẫn thế.  

"Này, hôm nay là ngày gì mà ai cũng công khai mối quan hệ vậy?"  

"Ai công khai nữa?"  

"Là Cố Nghiêm Kinh, hồi còn đi học còn nổi hơn cả anh Lâm đấy."  

Chu Thừa Lâm đột nhiên cảm thấy lòng khẽ d.a.o động: "Cố Yến Kinh sao?"  

"Hôm nay cậu ta đăng bài đầu tiên trên mạng xã hội, rõ ràng là công khai bạn gái rồi."  

Người bạn đưa điện thoại cho Chu Thừa Lâm xem. Anh thấy một dòng chữ: "Mọi nguyện ước cũ đã thành hiện thực, năm tới sẽ có tâm nguyện mới."  

Kèm theo là hình ảnh hai bàn tay đang nắm chặt nhau.  

Chu Thừa Lâm gần như nhận ra ngay lập tức. Bàn tay ấy, đang được nắm chặt bởi bàn tay to lớn của người đàn ông, chính là tay của Phó Tĩnh Chi. Ngón áp út của cô có một vết sẹo sâu, là do anh vô tình làm cô bị thương ba năm trước. Lúc đó anh đã an ủi cô rằng, vết sẹo ở vị trí rất khéo, đeo nhẫn vào sẽ che được. Khi đó cô còn buồn bã, nhưng nghe anh nói vậy thì bật cười. Sau đó, anh thực sự mua nhẫn cho cô. Nhưng từ đầu đến cuối, anh chưa bao giờ cho phép cô đeo nó ra ngoài.  

 

8  

Nhưng giờ đây, bàn tay ấy lại được nắm bởi người đàn ông khác. Và người đàn ông đó chính là Cố Nghiêm Kinh. Chu Thừa Lâm đột nhiên bật cười, có vẻ như anh thực sự thấy buồn cười, nhưng cũng có thể anh đã tức giận đến tột cùng.  

Anh đặt điện thoại xuống, đứng dậy, khuôn mặt lạnh lùng như phủ đầy băng giá.  

"Thừa Lâm?" Cô gái bên cạnh có chút sợ hãi, khẽ gọi một tiếng. Nhưng Chu Thừa Lâm như không nghe thấy gì, không thèm nhìn cô lấy một lần. Cô gái cảm thấy rất ấm ức, chạy theo sau anh: "Em đi cùng anh được không? Em không muốn ở đây..."  

Chu Thừa Lâm nắm lấy cổ tay cô, đẩy ra một cách dứt khoát: "Không muốn ở đây thì đừng bao giờ quay lại nữa."  

Anh mở cửa bước ra, bước đi nhanh chóng. Cảm xúc bị kìm nén trong lồng n.g.ự.c dường như muốn bùng nổ ra ngoài. Anh không dừng lại cho đến khi vào thang máy, rồi xuống tầng một.  

Khi anh ngồi vào xe, tiếng động cơ vang lên, giúp anh lấy lại chút tỉnh táo. Anh đang định làm gì? Định đi đâu? Rõ ràng biết cô không có ở Bắc Kinh, rõ ràng biết cô đã dọn hết đồ đạc của mình ra khỏi căn nhà. Rõ ràng biết cô hiện giờ đang ở cảng thành...  

Chu Thừa Lâm đột nhiên giáng một cú đ.ấ.m mạnh xuống vô lăng. Tiếng còi xe vang lên chói tai, như muốn xuyên thấu màn đêm tăm tối.  

Điện thoại đột ngột reo lên. Anh vuốt màn hình để nghe.  

Giọng nói của Chu phu nhân vẫn lịch sự như mọi khi: "Thừa Lâm, khi nào con về nhà một chuyến?"  

"Mẹ gọi cả Tĩnh Chi đi cùng."  

"Mấy hôm nay chắc không được."  

"Sao vậy?"  

"Con và Tĩnh Chi đang giận nhau, cô ấy không chịu nghe con, thậm chí còn chặn số của con rồi."  

Chu phu nhân nghe giọng điệu lơ đãng của anh thì bật cười: "Vậy để mẹ gọi cho con bé."  

"Nhưng lần này con làm gì mà khiến Tĩnh Chi giận lớn thế?"  

Chu Thừa Lâm nghịch chiếc bật lửa trong tay, cười nhạt: "Con nào biết."  

Kết thúc cuộc gọi, anh ném điện thoại vào hộp đựng đồ. Nhưng rồi, ánh mắt anh lại thấy chiếc dây chuyền mà Phó Tĩnh Chi để lại ở nhà anh hôm đó. Mặt dây chuyền là một chiếc nhẫn nạm kim cương. Nhưng viên kim cương có phần hơi nhỏ. Chu Thừa Lâm nghĩ, sinh nhật cô sắp đến, vào ngày mùng 8 tháng 11. Chỉ còn ít ngày nữa. Chi bằng mua cho cô một chiếc nhẫn kim cương 11,8 carat, tặng cho cô. Sau đó, công khai mối quan hệ của họ như cô hằng mong muốn. Rồi anh sẽ cầu hôn. 

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/ban-be-binh-thuong/78910.html.]

 

9

Khi Cố Yến Kinh quay lại khách sạn với vài túi giấy, tôi đang quấn quanh mình một chiếc chăn lông cừu mỏng nhẹ, ngồi trên sân thượng và ngẩn người. Anh đưa cho tôi một ly trà sữa nóng, bảo: “Trà sữa kiểu Hồng Kông ở đây rất ngon, thử một chút nhé?”

“Thank you.” Tôi nhận ly trà sữa, cảm ơn anh và vô thức ngẩng lên nhìn anh. Cảng thành hôm nay mưa phùn liên tục, nhiệt độ giảm mạnh. Cố Yến Kinh chỉ mặc một chiếc áo gió mỏng, đôi tai anh đỏ ưeng vì lạnh.

“Em cũng uống chút đi, ấm người lên.”

“Được.”

Anh đồng ý nhưng không cầm ly trà sữa. Thay vào đó, anh ôm lấy tôi từ phía sau. Tôi uống từng ngụm trà sữa nhỏ. Cố Yến Kinh cúi đầu, hôn nhẹ vào tai tôi. Cảm giác có chút ngứa ngáy, tôi quay mặt đi muốn tránh. Nhưng hôn của anh lại thuận theo và rơi trên môi tôi.

Nụ cười trong giọng nói của anh hòa quyện với nụ hôn, làm tôi cảm thấy không thể phản kháng. Ly trà sữa rơi xuống cạnh bên, làm ướt thảm và tạo thành một mớ hỗn độn. Còn anh, quần áo anh bị nước làm ướt, vết nước để lại những đốm màu tối.

Ngoài cửa sổ là màn mưa sương mù. Nhưng bên trong phòng lại ngập tràn hơi ấm của mùa xuân. Tôi cảm thấy không dám nhìn thẳng vào mắt anh, dường như ánh mắt của anh quá mức nóng bỏng. Nguyên bản người luôn kiềm chế và trầm lặng, giờ đây lại đầy dục vọng nhìn tôi. Tôi chỉ có thể quay mặt đi, vùi đầu vào vai anh.

“Tĩnh Chi…”

Có vẻ như thấy tôi ngượng ngùng, giọng nói khàn khàn của Cố Nghiêm Kinh cũng mang theo tiếng cười. Anh ôm tôi chặt hơn, nhưng nụ hôn lại càng thêm dịu dàng. Trong lúc ý thức mơ hồ, tôi nhìn thấy bóng dáng của chúng tôi trên kính, nhòe đi mờ ảo.

Mãi cho đến khi mọi thứ lắng xuống, Cố Yến Kinh tắm xong, ra ngoài thấy tôi lười biếng dựa vào đầu giường. Anh ôm tôi vào phòng tắm, rồi mặc áo choàng tắm. Khi sấy tóc, tóc sau tai tôi rơi xuống, tôi vô thức đưa tay định chỉnh lại. Nhưng Cố Nghiêm Kinh đã nhanh chóng giúp tôi kéo tóc về sau tai.

"Cảm ơn.” Tôi lại nhẹ nhàng cảm ơn.

Cố Yến Kinh có vẻ hơi bất lực: “Tĩnh Chi, em mãi mãi phải khách sáo như vậy với tôi sao?”

Tôi không biết trả lời thế nào. Dù vừa mới xảy ra chuyện điên rồ, nhưng tôi vẫn cảm thấy như đang sống trong giấc mơ không thực. Hương trà sữa ngọt ngào vẫn còn vương lại trên môi. Tôi lại cảm thấy như trở về những năm trước, vào một đêm đông.

Sau khi lớp bổ túc kết thúc đã rất khuya. Đường phố dài và tối tăm, nhưng rất ít người qua lại. Cố Yến Kinh tình cờ đi qua.

“Chào, Phó Tĩnh Chi, thật trùng hợp.”

Em hồn nhiên rồi em sẽ bình minh!
Đây là công sức của team mèo con lười học, chúc các bạn đọc truyện vui❤️

Anh mặc một chiếc áo khoác đen, đứng ở góc phố, cười nhẹ nhàng. Trước đây, ở trường, anh rất ít cười. Vì vậy, khoảnh khắc đó khiến tôi đứng ngây người. Đêm đó, anh đã đưa tôi về nhà với tư cách là đàn anh. Trong khi đi, anh chia sẻ với tôi một củ khoai lang nướng. Gió rất lớn, tuyết rơi. Anh đứng chắn gió tuyết cho tôi, cúi đầu để trán chạm nhẹ vào tôi. Nhưng ngay sau đó, anh lại rời xa.

Khoảnh khắc đó, trái tim tôi đã rung động nhẹ. Lúc đó, tôi nghĩ đó là khởi đầu ngọt ngào của tình yêu. Nhưng số phận lại sắp đặt cuộc gặp gỡ như mộng ảo. Dù là vài năm trước hay hiện tại, điều đó không thay đổi.

Mười lăm phút trước, khi Cố Nghiêm Kinh vào phòng tắm, tôi nhận được cuộc gọi từ Chu phu nhân. Bà muốn tôi và Chu Thừa Lâm cùng trở về nhà Chu ăn cơm. Ban đầu tôi đã từ chối. Nhưng Chu phu nhân nói, cha của Chu Thừa Lâm cũng ở đó. Ông hiếm khi về, muốn gặp tôi.

Nghe đến cha của Chu Thừa Lâm, tôi không thể kiểm soát được cảm giác hồi hộp và run rẩy. Tôi như một tội nhân không thể công khai, ngồi đứng không yên, tay chân lạnh cóng. Đến khi kết thúc cuộc gọi, tôi vẫn chưa thể bình tĩnh lại.

Ngày đó, khi tình cảm dành cho Cố Nghiêm Kinh vừa mới nảy nở, một cuộc gọi từ Chu phu nhân đã hoàn toàn thay đổi cuộc đời tôi. Nó cũng khiến tình cảm ấy c.h.ế.t yểu ngay từ khi mới bắt đầu. Giờ đây, bánh xe số phận lại xoay vòng, trêu đùa tôi như một định mệnh. Tôi cảm thấy như một kẻ đáng thương, không dám để Cố Nghiêm Kinh nhìn thấy những ký ức đau khổ và nhục nhã của mình.

 

10

“Cố Yến Kinh.”

Tôi hít một hơi sâu, cố gắng tỏ ra thoải mái và tự nhiên.

“Chuyện gì vậy?”

“Em sẽ trở về Bắc Kinh.”

“Chiều nay có chuyến bay.”

Tay tôi dưới chăn không biết từ lúc nào đã nắm chặt lấy nhau, ngón cái của tay phải vô thức cào vào vết thương cũ trên ngón áp út, đau đớn như bị cào rách đến chảy máu. Nhưng tôi không thể ngừng lại. Chỉ cười nhìn Cố Nghiêm Kinh: “Từ bây giờ, đừng liên lạc nữa.”

“Những ngày qua chúng ta đều tự nguyện, nên không ai nợ ai cả.”

“Xem như không có gì xảy ra.”

Nói xong, tôi đứng dậy đi về phòng. Sợ rằng nếu tôi ở lại thêm một giây, nước mắt sẽ không thể kìm nén. Nhưng Cố Nghiêm Kinh nắm chặt cổ tay tôi: “Phó Tĩnh Chi.”

“Có chuyện gì, em nói cho tôi biết được không?”

Nhưng tôi không thể thốt ra lời. Làm sao tôi có thể nói ra. Mẹ tôi khi làm việc ở nhà họ Chu đã quyến rũ cha của Chu Thừa Lâm. Sau đó, bà bị một tài xế nhà họ Chu phát hiện và bị uy h.i.ế.p phải quan hệ với hắn. Khi bị từ chối, tài xế đó đã tức giận và lái xe say rượu đ.â.m c.h.ế.t mẹ tôi.

Cha mẹ Chu Thừa Lâm suýt nữa ly hôn vì chuyện đó. Tôi thì trở thành trẻ mồ côi. Nhưng cuối cùng, Chu phu nhân không để ý đến quá khứ, nhận nuôi tôi và tiếp tục giúp đỡ tôi đến khi vào đại học. Bà còn thuê luật sư giúp tôi đệ đơn kiện tài xế, người đó bị kết án tội g.i.ế.c người. Bà đã báo đáp tôi bằng cách lấy đức đối đãi với tôi, một món quà quá lớn cho tôi khi còn trẻ.

Lúc đó, Chu Thừa Lâm cũng không vì thù oán giữa các bậc tiền bối mà oán giận tôi. Ngược lại, anh vẫn rất tốt với tôi. Nếu không có ba năm tình yêu ngầm, có lẽ chúng tôi thực sự có thể là bạn cả đời. Nhưng đáng tiếc, không ai có thể quay lại được nữa.

Loading...